• DENTAL CENTER cskh.vanthanh@gmail.com

Nhổ răng không đau, đơn giản thôi - hãy tìm địa chỉ nha khoa tốt nhất

Nhổ răng là chỉ định bắt buộc khi răng đã bị tổn thương nghiêm trọng và có khả năng gây ảnh hưởng đến các răng khỏe mạnh bên cạnh. Tuy là thủ thuật không quá phức tạp nhưng nhổ răng muốn không đau, không ảnh hưởng, không sưng viêm cũng đòi hỏi chuyên môn của bác sĩ cùng với thiết bị tiên tiến thì mới thực hiện hiệu quả và an toàn cho bệnh nhân.

CÁC TRƯỜNG HỢP NÊN CHỈ ĐỊNH NHỔ RĂNG

+ Răng sâu, viêm tủy, viêm nha chu nặng.

+ Răng khôn mọc lệch, mọc lộn xộn.

+ Răng khôn mọc ngầm, mọc lệch.

+ Hay khi cần nhổ bớt răng để thực hiện niềng răng chỉnh nha.

(*) Lưu ý kết quả khác nhau còn tùy thuộc vào tình trạng và cơ địa mỗi người

Răng sâu được chia làm nhiều mức độ khác nhau và không hẳn cứ răng nào bị sâu thì phải nhổ bỏ. Thực tế có những trường hợp răng sâu được khôi phục và bảo toàn khá tốt giúp người bị răng sâu phục hồi gần 80 – 90% hình dáng và chức năng ăn nhai của răng.

Tuy nhiên, nếu răng bị sâu quá nghiêm trọng: mức độ sâu răng đã ăn lan sang tủy; tủy răng chết gây nhiễm trùng, răng lung lay quá nhiều do viêm nha chu, răng khôn mọc kẹt, mọc lệch gây tai biến… thì nhổ bỏ được xem là giải pháp tốt.

NHỔ RĂNG SÂU CÓ ĐAU VÀ NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhổ răng sâu không phức tạp như nhiều người vẫn lầm tưởng. Hiện nay, các điều trị nhổ răng sâu đều diễn ra khá nhanh chóng và giảm thiểu sự đau đớn nhờ vào lượng thuốc tê và kĩ thuật gây tê hiệu quả của bác sĩ.

Sau khi gây tê và nhổ bỏ chân răng nhiễm trùng, bác sĩ sẽ nạo sạch các mô bệnh lý quanh chóp răng đảm bảo sự sạch sẽ cho vùng niêm mạc và nướu.

Răng sâu nhổ đi sẽ được thay thế bằng giải pháp răng sứ (có thể là mão răng, cầu răng, hoặc gắn Implant tùy nhu cầu của mỗi người). Bước thay thế răng bị sâu này khá quan trọng vì nó không chỉ tạo hình ảnh thẩm mĩ cho người mất răng mà còn duy trì chức năng ăn nhai giúp mọi sinh hoạt ăn uống, giao tiếp của họ không bị ảnh hưởng.

>> Xem Thêm : Bảng chi phí nhổ răng ?

>> Xem Thêm : Trám răng thẩm mỹ ngừa sâu răng

TẠI SAO? NÊN NHỔ RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ GÂY TÊ HIỆN ĐẠI?

Nhổ răng là kỹ thuật nha khoa nhằm loại bỏ những chiếc răng hỏng, khiếm khuyết hoặc mọc bất thường nhằm khắc phục tất cả các nguy cơ gây bệnh răng miệng hoặc ảnh hưởng xấu đến khớp cắn cũng như cấu tạo hàm mặt nói chung.

Nếu đau đớn và sợ biến chứng kéo dài là nỗi “ám ảnh” của bệnh nhân nhổ răng thì công nghệ nhổ răng kết hợp gây tê hiện đại có thể khắc phục được hoàn toàn lo lắng này của bạn.

1. Nhổ răng không đau với thuốc tiêm gây tê

Thuốc tiêm gây tê cục bộ trên diện rộng với các vùng xung quanh răng, đối với răng khôn là bên dưới xương hàm và phần nướu, để các dây thần kinh khu vực tê liệt. Tùy thuộc từng người mà liều lượng gây tê được điều chỉnh phù hợp để không còn cảm giác đau. Thuốc tê sử dụng theo tiêu chuẩn của hiệp hội nha khoa thế giới.

2. Hỗ trợ giảm đau khi nhổ răng với thuốc mỡ gây tê

Gây tê dạng bôi với thuốc mỡ được sử dụng trong các trường hợp khách hàng quá sợ cảm giác đau khi tiến hành gây tê. Thuốc mỡ có tác dụng trong vòng 20s và được nha sĩ sử dụng thường xuyên trong quá trình nhổ răng, giảm thiểu sự khó chịu trước khi gây tê bằng phương pháp tiêm thuốc cũng như các thao tác khác.

3. Giảm đau và sưng phù với gây tê dạng xịt

Thuốc gây tê dạng xịt, dung dịch được xịt trực tiếp lên khu vực chuẩn bị thao tác và sẽ có tác dụng ngay. Thích hợp với mọi đối tượng và giảm thiểu sự lo lắng sợ hãi cho bệnh nhân vì không cần dùng đến kim tiêm.

4. Hệ thống thiết bị gây tê kiểm soát

Gây tê, gây mê được kiểm soát dưới sự hỗ trợ từ thiết bị cài đặt sẵn. Áp lực của dung dịch gây tê, gây mê lên nướu thông qua đầu mũi kim và tốc độ bơm dung dịch được kiểm soát tốt. Quá trình gây tê gây mê hoàn toàn đơn giản nhẹ nhàng.

Nhổ răng là một tiểu phẫu nha khoa nhưng liên quan đến dây thần kinh, đặc biệt là những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm cần đòi hỏi kỹ thuật và tính chính xác cao, nếu không đảm bảo thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình nhổ răng sẽ gây ra những biến chứng nghiêm trọng như nhiễm trùng, sưng tấy vùng nướu răng, khó ăn nhai…

Nếu bạn đang ở khu vực tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu, thì Nha Khoa Vạn Thành sẽ là địa chỉ mà bạn không thể bỏ qua. Nhổ răng tại Nha Khoa Vạn Thành đảm bảo đầy đủ các điều kiện để thực hiện mọi ca nhổ răng không đau, an toàn. Liên hệ ngay với các bác sĩ nha khoa, nếu bạn còn cần được tư vấn hoặc đăng kí khám và điều trị, thẩm mỹ răng trước để nhận mọi ưu đãi, chỉ bằng cách gọi đến số hotline: 0947 22 86 86 hoặc để lại số điện thoại tại cửa sổ chat các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.